[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Archive - read only
Bạch Vân Ðộng
trongtp Wednesday, 17-02-2010, 11:17 AM | Message # 1
Colonel
Nhóm: Postor
Bài viết: 164
Danh tiếng: 0
Bạch Vân Ðộng là một cái Ðộng tên là Bạch Vân, nơi ở của các vị Thánh mà Ðộng chủ là Trạng Trình Ng. B. Khiêm.

Ðức Phạm Hộ Pháp giải thích về Bạch Vân Ðộng:

"Theo Kinh Phật thì trái địa cầu hiện ta đang ở nay đã đến kiếp thứ nhì. Sau bảy lần biến hóa, mỗi kỳ 61 triệu năm, vị chi là 427 triệu năm, địa cầu đã chết một lần rồi, di hài kiếp trước còn lại là Nguyệt cầu (Mặt trăng là một tinh tú đã chết, ở trên đó không có một vật sống nào). Xưa nay người ta vẫn coi Nguyệt cầu là nơi dừng chân của những vị Thánh, Thần, trước khi xuống trần giới đầu thai. Các vị đó phải ở lại Nguyệt cầu ít lâu để liên lạc với địa cầu và với các Thần linh ở địa cầu, để quen dần với đời sống ở thế gian nầy.

Từ cổ, Thần thoại đã mệnh danh Nguyệt cầu là Bạch Vân Ðộng (Quảng Hàn Cung). Cơ giáng bên Âu châu, mệnh danh là Loge Blanche (Bạch Ðộng).

Giáo chủ của Bạch Vân Ðộng là Bạch Vân Hòa Thượng, miêu duệ của Từ Hàng Ðạo Nhơn, dòng dõi Ðức Phật Quan Âm. Bạch Vân Hòa Thượng đã hai lần giáng trần ở Pháp: Một lần là Hồng Y Giáo chủ Richelieu; một lần là Quận Công La Roche Foucault. Ở Việt Nam, Ngài giáng trần là Trình Quốc Công Nguyễn Bỉnh Khiêm, tức gọi Trạng Trình."

Như vậy, Bạch Vân Ðộng là Cung trăng hay Mặt trăng, mà Mặt trăng là vệ tinh của địa cầu, nên nó là trạm tiếp chuyển từ địa cầu đi vào CKVT, hay từ các cõi của CKVT đi đến địa cầu. Trên Cung trăng không có sinh vật sống, nên chỉ làm nơi trú ngụ cho các Ðấng thiêng liêng mà thôi.

Ðức Quan Âm Bồ Tát và Bạch Vân Hòa Thượng đều là chiết linh của Từ Hàng Bồ Tát. Từ Hàng Bồ Tát chưởng quản từng Trời Phi Tưởng Thiên trong Cửu Trùng Thiên.

May mắn cho dân tộc VN, Bạch Vân Hòa Thượng chuyển kiếp làm dân VN với tên là Nguyễn Bỉnh Khiêm. Khi trở về cõi thiêng liêng, Ngài có Thánh danh là Thanh Sơn Ðạo Sĩ, cầm quyền Ðộng chủ và cũng là Sư Phó Bạch Vân Ðộng.

Trong thời ÐÐTKPÐ, các vị Thánh của Bạch Vân Ðộng lãnh lịnh Ðức Chí Tôn giáng trần để Chí Tôn lập thành Hội Thánh giúp Chí Tôn khai đạo, làm hình thể của Ðức Chí Tôn tại thế mà hoằng dương Chánh pháp, giúp tay vào công cuộc Chuyển thế, gọi là Nho Tông Chuyển Thế.

Do đó, Tam Thánh đứng đầu Bạch Vân Ðộng là: Thanh Sơn Ðạo Sĩ (Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm), Nguyệt Tâm Chơn Nhơn (Victor Hugo), Tôn Sơn Chơn Nhơn (Tôn Văn) được lịnh đứng ra công bố bản Thiên Nhơn Hòa Ước cho toàn thể nhơn loại trên thế giới biết, nếu ai thực hiện được bốn chữ: BÁC ÁI - CÔNG BÌNH, thì Ðức Chí Tôn cam kết rước về cõi TLHS. (Xem: Tam Thánh Bạch Vân Ðộng ký Hòa Ước, vần T)

Khi cúng Ðức Phật Mẫu, chúng ta niệm:

Nam mô Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Thiên Tôn,

Nam mô Cửu vị Tiên Nương,

Nam mô Bạch Vân Ðộng chư Thánh.

Bạch Vân Ðộng chư Thánh có nhiệm vụ hộ vệ Ðức Phật Mẫu mỗi khi Ðức Phật Mẫu xuất hành đến các cõi trần.

Tại Báo Ân Ðường Kim Biên, đêm 15-8-Bính Thân (dl 19-9-1956), Ðức Hộ Pháp và Ngài Bảo Ðạo phò loan, Ðức Thanh Sơn ÐS và Nguyệt Tâm Ch. Nh. giáng cơ, xin chép ra sau đây:

THANH SƠN ÐẠO SĨ
Bần tăng xin chào Thiên Tôn, Chơn Quân và hiền đệ.

Thưa Thiên Tôn, có Nguyệt Tâm Chơn Nhơn đến nhưng người lại nhượng cơ cho Bần tăng trước. Cười . . .

Nhiều điều Thiên Tôn hỏi thì Bần tăng khó trả lời đặng, duy Nguyệt Tâm đảm đương Thiên vụ, người hiểu biết rõ hơn Bần tăng, vậy Thiên Tôn nên hỏi nơi người.

Chỉ có về bài thi của Bần tăng có hơi huyền bí tiên tri, nên Bần tăng có thể giải đáp.

Thiên Tôn nhớ lại khi lập thành Phong Thần Bảng, những người đứng vào hàng Thất Thánh là ai?

Ðức Hộ Pháp bạch: - Lý Thiên Vương, Kim Tra, Na Tra, Mộc Tra, Vi Hộ, Dương Tiễn, Lôi Chấn Tử.

- Phải, thì trước đầu kiếp vào nhà họ Vi, còn nay vào nhà họ Phạm. Ðiều ấy có chi khó hiểu mà phỏng đoán. Tiên tri của Bần tăng đã hiểu và chỉ rõ, Việt Nam xuất Thánh thì đã hẳn rồi, còn chi không rõ rệt. Lại còn một điều trọng hệ hơn nữa là Di-Lạc giáng linh, thì Thiên Tôn đã thấy rằng tiên tri vốn không sai sót đủ điều. Còn lời thứ hai, Thiên Tôn hỏi Bần tăng thì xin Ngài vấn đáp với Nguyệt Tâm vì chính mình người đã truyền tin ấy.

Vui mừng hơn nữa là từ đây, thiên hạ đã hiểu rõ Thánh chất của Thiên Tôn và ngọn cờ cứu khổ sẽ cứu quốc cho giống nòi Việt Nam, rồi lan truyền cho toàn thế giới chung hưởng.

Bảo Ðạo, có phải ta tri âm với nhau về điều ấy chăng?

Cười . . . THĂNG. (Xem thêm chữ: Thanh Sơn Ðạo Sĩ)

TÁI CẦU:

NGUYỆT TÂM CHƠN NHƠN
Thưa chào Thiên Tôn, Chơn Quân và hiền đệ.

Hèn lâu, tệ nhơn không đến là bởi quá thẹn thùa, không tròn Thiên mạng. Nhờ ơn Thiên Tôn không kể lỗi, lại còn khẩn đảo Chí Tôn xin cho tệ nhơn tái thủ Ðạo quyền hầu chỉnh đốn Hội Thánh Ngoại Giáo lại cho vừa Thiên ý. Ngọc Hư Cung đã đòi tệ nhơn đặng giao truyền Thiên lịnh.

Tệ nhơn khi đặng lời an ủi của Ngọc Hư thì cũng trông mong hội ngộ cùng Ngài, song, thiếu cơ bút thì làm thế nào cho đặng thông công cùng nhau.

Về sự truyền tin vắn tắt làm cho Thiên Tôn suy nghĩ, cũng vì lẽ thiếu cơ bút. Cười....

(Mấy bữa trước, Ðức Hộ Pháp nằm thiu thỉu chợt thấy một hàng chữ lửa viết là APOTHÉOSE mà không hiểu ý nói gì?)

Nếu điều truyền tin ấy cho ai khác hơn thì tệ nhơn làm đặng dùng vào đâu? Apothéose sẽ hiện tượng trong một thời gian ngắn đây thì Thiên Tôn mới rõ biết ai hưởng đặng điều ấy. Còn nghi cho tệ nhân nói đến họ Ngô là chuyện buồn cười!

Ðiều thứ ba, Thiên Tôn hỏi về Lễ Hội Yến Diêu Trì, sắp ngôi vị cho các Ðấng lập giáo thì như đã sắp là trúng.

Hình ảnh của Lễ nó phải tượng hình càn khôn vũ trụ, bởi nơi tay Ðại Từ Phụ lập pháp, Thiên Tôn đã hiểu thấu huyền bí chuyển luân của thế giới Manvantara thì cửa Hoàng địa của Dương quyền di chuyển phải có trật tự đẳng cấp thiêng liêng hạp cùng chơn pháp.

Khi mở Bí pháp ấy, Chí Tôn để trọn quyền cho Diêu Trì Cung thay quyền cho Cửu phẩm Thần Tiên cùng Phật vị.

Chiếu đối lại là HTÐ thay quyền Vạn linh: Pháp - Ðạo - Thế. Pháp thì Hộ Pháp, Ðạo thì Thượng Phẩm, Thế thì Thượng Sanh. Ngôi vị của Tam quyền, có thể đã định sẵn là Ðạo bên tay mặt, Thế bên tay trái (của Hộ Pháp), còn Pháp thì tại trung ương. Vậy thì Khai Pháp đặng quyền ngồi chính giữa. Một ngày kia nếu cả thảy qui vị thì cũng sắp như thế. Thiên Tôn xem lại địa vị của họ nơi Ðền Thánh mà sắp thì là đúng chơn pháp.

Về việc tái thủ quyền hành Chưởng Ðạo thì tệ nhơn đợi thi hành trọn vẹn Thánh Lịnh của Thiên Tôn, rồi tệ nhân sẽ đến trả lời cùng Ngài và quyết định. Xin Ngài miễn lỗi cho./.

CKVT: Càn Khôn Vũ Trụ.
ÐÐTKPÐ: Ðại Ðạo Tam Kỳ Phổ Ðộ.
TLHS: Thiêng Liêng Hằng Sống.
HTÐ: Hiệp Thiên Ðài.

Message edited by trongtp - Wednesday, 17-02-2010, 11:21 AM
 
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: