[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Archive - read only
TỊCH ĐẠO THANH HƯƠNG
Guest Wednesday, 15-06-2011, 9:03 PM | Message # 1
Nhóm: Guests





TỊCH ĐẠO THANH HƯƠNG


Thánh ngôn: ...Thời giả dối đã qua, thời kỳ chân thật đã đến...chẳng cần chi con lo lập Thánh Chất của Thầy và sùng tu Phật tượng chi hết!!! Con hiểu bổn nguyện Bảo Sanh (bảo vệ sự sống cho muôn loài) là bổn nguyên Thánh Chất của Thầy. Thầy khuyên con để dạ lo cho Nhơn Sanh mà thôi, còn phần Hồn để cho Thầy!

Kinh Đại Tường:
Tạo Đời cãi dữ ra hiền!
Bảo Sanh nắm giữ diệu huyền Chí Tôn!


Quý Cao hữu hãy đọc kỹ bài "Bảo Sanh" đã viết ở đây rồi hãy đọc tiếp bài này.
Định nghĩa Thanh Hương: Thanh là âm thanh. Hương là hương săc1. Cái gì có âm thanh và hương sắc? Chỉ có vật chất hữu hình, hữu tướng mới có âm thanh và sắc tướng mà thôi!!!
Như vậy, tu Thanh Hương là tu theo âm thanh sắc tướng. Hay nói khá hơn là tu về vật chất!!! Tới đây, chúng ta thấy có hay lối tu Thanh Hương.

Cách tu Thanh Hương thứ nhất: Đó là lối tu theo cách các đệ tử hậu duệ của Thần Tú, tức là áo mão, tu địa vị, tu danh vọng, bày ra âm thanh sắc tướng để lợi dụng lòng tín ngưỡng cúng dường của các tín đồ!!!

Cách tu Thanh Hương thứ nhì: Đạo Cao Đài đang ở thời kỳ Tịch Đạo Thanh Hương. Như vậy, Thanh Hương phải hiểu như thế nào đây? Như đã nói, chỏ có cái vật chất mới có âm thanh sắc tướng hay nói cho rõ hơn là tu Âm Chất tức là lo bảo vệ đời sống vật chất cho con người (Bảo Sanh).

Tóm lại, tu Thanh Hương là lo lập âm chất, là lo làm Phước Thiện, lo cứu đói, cứu bịnh, cứu nạn. Đây mới là cách tu Thanh Hương đúng nghĩa chân thật của nó. Theo ý nghĩa này thì tu Thanh Hương không phải là dễ!!! Chẳng hạn một số người giàu có hàng trăm cây vàng mà bảo họ mua một bao gạo (thậm chí một thùng gạo để cho những người già cả, họ cũng không làm!!! Thí dụ như vậy thì hơi có vẻ bi qian. Chớ thật ra cũng có rất nhiều người đạo tâm!!! Những người đạo tâm này thấy có người đói là cho ăn, thấy có người chết thì họ vẫn dám cho quan tài để lo tẩn liệm nữa. Những người tu Thanh Hương theo nghĩa này thì thậy là rất đáng khâm phục. Tu Thanh Hương như vậy là tạo được một công quả thức tế nhất, có ý nghĩa nhất và cao thượng nhất, mà lại đúng với Thánh Chất Bảo Sanh của Thầy nhất! Cho nên Đại Từ Phụ mới có nói: "...Như không làm đặng thế này thì tìm cách khác mà làm Âm Chất thì cái công tu luyện chẳng bao nhiêu (tức là cũng phải có tu luyện mới được) cũng có thể đạt địa vị tối cao.

Quý Cao hữu cũng đã biết Thầy là năng lực vô đối tạo ra sự sống cho cả càn khôn vũ trụ. Thầy chính là sự sống! Sự sống chính là Thầy. Ai dám hủy hoại sự sống hoặc làm tổn thương sự sống tức là người đó đụng tới Thầy (tức là Đấng Tạo Hóa) mà đụng tói7 Thầy không phải dễ.

Còn như Quý Cao hữu lo giữ gìn, lo bảo vệ sự sống (Bảo Sanh) của chính mình cũng như của muôn lào thì Quý bạn đã làm đúng theo Thánh Chất Bảo Sanh của Đấng Hoá Công nhất. Việc làm này gọi là tu tạo Âm Chất hoặc gọi là tu Thanh Hương đúng theo nghĩa chơn thật của nó.
 
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: