[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Trang Cao Đài » Tài liệu song ngữ » BÍ PHÁP - Các Bài Giảng Đạo » KHẢ NĂNG CHỐI TỘI CỦA CON NGƯỜI
KHẢ NĂNG CHỐI TỘI CỦA CON NGƯỜI
admin Monday, 01-04-2024, 4:31 PM | Message # 1
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
KHẢ NĂNG CHỐI TỘI CỦA CON NGƯỜI
Hôm nay Qua đình giảng bí pháp con đường Thiêng Liêng Hằng Sống lại một kỳ và để thì giờ kể cho mấy em nghe câu chuyện học Đạo về khả năng chối tội của con người.
Qua có quen một người bạn tính tình cũng dị hợm lắm nhưng người có căn lành nên được Đức Chí Tôn đến mở khiếu tâm linh và nhờ đó người bạn nầy đã học hỏi trực tiếp lý Đạo với quyền năng Thiêng Liêng của Đức Chí Tôn và chư Thần Thánh Tiên Phật.

Một ngày kia trong buổi học Đạo bằng huyền linh mặc khải người có đạo đạt lên Đức Chí Tôn những ý kiến để được giảng giải cho rõ ràng về bí pháp.

Người nói với Đức Chí Tôn như vầy:
_ Dạ thưa Thầy.
Khi xưa Thầy giáng cơ dạy Đạo cho mấy anh con Thầy có kêu mấy người học giỏi và quở rầy:

" Nào kẻ học cao thế gọi lanh.
Đổi thử máy Trời coi có được
Thì Ta đổi tội dữ ra lành."
Người nói tiếp rằng:
-Thưa Thầy.
Con không phải là người học giỏi, con dốt lắm, con biết thân phận của con là người dốt nên lời quở trách ấy con hiểu không phải Thầy rầy con nhưng xin Thầy cho phép con biện minh cho mấy anh con. Thầy đã sinh ra con người và ban cho con người một tánh linh, con người dùng tánh linh nầy để sáng tạo ra thêm những điều mới mẽ cần thiết cho sự sanh tồn và phát triển của mình thì việc thay đổi máy Trời con thấy là con người làm được. Chẳng hạn như Thầy sinh ra thân thể con người đây có hai chân đứng trên mặt đất và đi trên mặt đất, hít thở khí Trời mà sống, vậy mà con người đã làm khác đi hôm nay bay lên không trung được . Họ chế ra được máy bay, bay lên trên bầu không khí kia chân đâu có đứng trên mặt đất, chưa hết họ còn chế ra cả tàu lặn, lặn sâu dưới biển sống hàng năm bảy tháng cũng được. Cái hòn núi kia đá cứng như thế mà con người cũng sáng tạo ra được những phương pháp đục khoét ngọn núi làm thành những đường hầm đi qua để đi tắt cho nhanh thì như vậy con nghĩ rằng tánh linh Thầy đã ban cho, con người đã dùng nó để làm thay đổi môi trường sống tức nhiên là thay đổi máy Trời cớ sao Thầy lại nói rằng đổi không được. Thí dụ ngày nay cần có một đám mưa nhân tạo thì người ta vẫn làm được để đóng phim.

Thầy nói rằng đổi máy Trời được thì Thầy sẽ đổi tội dữ ra lành? Con nghĩ rằng điều đó do Thầy đã ban cho chúng con, khả năng để làm biến đổi sự sống này.

Trước những lý lẽ mà người bạn ấy đã chất vấn Đức Chí Tôn để học hỏi.

Ngài cũng từ bi cười và bảo rằng:
" Con người còn có khả năng làm thêm được nhiều điều kỳ diệu hơn thế nữa đó con. không phải bao nhiêu đó thôi, nhân loại còn tiến bộ hơn và phát minh sáng tạo ra thêm những điều mà trí tưởng tượng của con hôm nay chưa nghĩ ra tới nhưng làm gì thì làm tài hay giỏi thế mấy đi chăng nữa, có một chỗ mà Thầy định cho con người không thể đổi được đó là Ký ức Thiêng Liêng của chơn thần gọi là chỗ nhớ mầu nhiệm.

" Cái Pháp của Thầy khi định ra hình thể vạn linh Thầy đã định trong Chơn thần của con người có chỗ nhớ mầu nhiệm đó nghĩa là con đã làm gì thì con sẽ nhớ lại điều đó không thể nhớ một điều khác được.

Bây giờ Thầy hỏi con :
" Giả sử con cầm con dao cắt cổ một con gà lất thịt, rồi con ăn thịt nó xong con ngủ một giấc đi bây giờ con nhớ lại coi khi nãy con đã làm việc gì ?

" Ký ức trong chơn thần gọi là sự hồi tưởng đó sẽ làm cho con sống lại hình ảnh là mình cầm con dao cắt cổ con gà lấy thịt ăn chớ không thể có một hình ảnh là cầm con gà lên rồi con hôn nó, con vuốt ve rồi tự nhiên nó ngã lăn ra chết. Không có chuyện đó bao giờ.

" Con làm gì thì ký ức trong chơn thần con nhớ lại việc đó đúng y như vậy không sai sót một mãi lông đó là chuyện gần. Bây giờ nếu con nhớ lại cả kiếp sanh của mình chẳng hạn con làm thầy thuốc chữa bệnh cho bệnh nhân thì cái mạng sống của bệnh nhân trong giờ phút nguy hiểm do nơi tài năng của vị thầy này có thể cứu sống họ được hay không.

" Nếu con là người có lương tâm tận tụy với chức vụ của mình đem hết tài trí ra để cứu chữa thì con sẽ giúp cho nhiều người thoát chết. khi con hồi tưởng lại trong kiếp sanh của mình, mình đã làm gì thì con nhớ những việc làm phước đức đó con thấy lòng mình đã vui nhẹ nhàng tinh tấn còn nếu như con là một kẻ bất lương, một thầy thuốc bất lương con chỉ sống vì tiền kẻ nào lo lót tiền bạc cho con nhiều thì con tận tình cứu chữa, kẻ nào nghèo không có điều kiện ấy thì con làm việc tắc trách, cơn bịnh đến chỗ ngặt nghèo con lại ngó lơ vì không có tiền thỏa mãn dục vọng tham lam của con thì đương nhiên bệnh nhân ấy chết. Trước mặt luật của đời con có đủ quyền năng để mà chối tội đặng vì bệnh nặng nó chết, nhưng mà trong chơn thần của con khi nhớ lại bệnh nhân tên Mít, tên Xoài ngày giờ đó đã chết vì lý do gì? Rõ ràng vì lý do con không cứu chữa tận tình để cho bệnh nhân chết, con biết điều đó nhưng vì không có tiền đút lót cho con, con để cho nó chết. Khi hồi tưởng lại ký ức chơn thần con sẽ sống lại đầy đủ chứ không che giấu được bởi vì con nhớ lại được việc của con làm. Con có thể nói dối với thế hệ mai sau con cháu rằng : con là một người đạo đức đầy đủ nghĩa nhân ở đời và thời gian trôi qua có thể gạt lường được tâm lý của nhơn sanh trên một bình diện rộng lớn nhưng mà đối với chơn thần của con mỗi khi hồi tưởng lại những gì mình đã làm đã thi thố nơi mặt thế này thì chuyện chết của một bệnh nhân do con không cứu chữa tận tình đó sẽ hiện ra. Nếu con xóa được ký ức này thì con chối tội được nhưng mà trong cái ngươn pháp của Thầy tạo dựng nên hình thể của con người Thầy đã định trong chơn thần cái linh, linh ấy là Thầy đặt trong cái sống nơi tâm hồn của con. Thầy buộc nó nhớ lại tất cả những gì nó đã làm, chỗ này là chỗ con không đổi được.

"Máy Trời vi diệu mà chơn linh của Thầy đã chiết ra đặt trong hình thể của con đây, nó sẽ ghi nhớ tất cả mọi việc con đã làm đã nghĩ thì chỗ này không thể thay đổi được.

" Loài người có thể tự lừa dối mình bằng cách cho rằng khi thân xác này chết đi thì không còn nhớ gì nữa hết, không có gì là tội đâu mà sợ nhưng chỗ ký ức này không có đổi được.

Lấy một việc nhỏ thí dụ.
" Một đứa bé khi mới lớn lên nó chưa có kinh nghiệm đối với thế giới bên ngoài nhiều. Lần đầu tiên nó thò tay vào ngọn lửa của cây đèn dầu và nó bị phỏng, tay rát rất đau đớn thì chơn thần của nó ghi nhận cảm giác rằng chạm vào lửa là bị đau cho nên ký ức của nó nhớ được, nhớ trung thực như vậy. Cho nên từ đó nó có kinh nghiệm sống là tránh không chạm vào lửa, nếu như ký ức này bị lệch đi nghĩa là thực tế một lần nó đã chạm vào lửa có cảm giác đau khi nhớ lại nó lại nhớ chạm vào lửa có cảm giác êm dịu thì nó sẽ tiếp tục lao vào lửa để rồi bị tai nạn mà chết. Cho nên Thầy buộc chỗ nhớ của chơn thần phải trung thực, cảm giác đau đớn đã ghi nhận được thì khi hồi tưởng lại phải diễn ra y như vậy để bảo tồn sự sống của nó. Nếu mà thay đổi ký ức nầy được thì con người không bảo tồn nổi sự sống của mình và cũng không có sự tiến bộ.

" Lẽ công bằng của Thầy đã định nếu làm được điều lành thì khi chơn thần hồi tưởng lại sẽ thấy niềm vui, còn đối nghịch lại khi con người làm một điều ác lúc chơn thần nhớ lại phải cảm thấy sự đau khổ. Không ai xử tội mấy con cả mà chính chơn linh mấy con, chính chơn thần của mấy con xét xử lấy mình. Thăng hay Đọa cũng là do chỗ nhớ mầu nhiệm này.

" Con người đã tự lừa dối mình cho rằng chết là hết nên mới dám làm nhiều điều tà vạy trước mặt Thầy.

" Con phải hiểu rằng nhơn loại đã đau khổ nhiều rồi duy chỉ có hành vi đạo đức mới có thể cứu chữa lại được mà thôi, phải gieo giống lành trong tinh thần của mấy con thì mấy con mới gặt hái được những kết quả lành chớ mấy con không thể nào xóa được ký ức tội lỗi của mình đã gây ra đâu. Các con có quyền năng sáng tạo làm thay đổi mặt đất này tạo cho con người những điều kiện sống phong phú nhưng mà trong Chơn Thần ký ức về điều lành, điều dữ. Tất cả những gì đã làm đã nghĩ các con không thể nào xóa được.

" Hai tiếng máy Trời mà Thầy đã nói là không đổi được do ở chỗ nhớ này. Mấy con phải biết sợ mà cẩn thận mình thì con đường tu mới có thể tinh tấn đặng."

Qua kể lại cho mấy em nghe câu chuyện học Đạo này để mấy em có thêm sự sáng suốt trong đời sống tâm linh của mình và ý thức trách nhiệm :
" Thay Trời tạo thế giữ giềng nhơn luân."
Quyền năng sáng tạo của chơn thần chế biến ra được những máy móc tối tân để phục vụ cho đời sống con người là chánh lý, bởi vì Đức Chí Tôn đã ban cho con người tánh linh thì con người sử dụng tánh linh đó để bảo tồn sự sống. Điều ấy hợp với lẽ Đạo hợp với Thiên cơ nhưng mà lòng tự phụ kiêu căng cho đến nỗi mà Đức Chí Tôn đã quở rầy :

" Đổi thử máy Trời coi có được
Thì Ta đổi tội dữ ra lành."
Trên đây là lời cảnh cáo đối với con cái của Ngài trên toàn mặt địa cầu này chứ không phải riêng mấy người theo Đạo Cao Đài, học Đạo bằng cơ bút hồi đó đâu.

Qua cám ơn mấy em.
 
admin Monday, 01-04-2024, 4:35 PM | Message # 2
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
The Ability of Humans to Deny Their Sins

Today, the Qua family is again lecturing on the secret path of the Holy Living Way. I would like to take this opportunity to tell you a story about learning the Way and the ability of humans to deny their sins.

I have a friend who is quite eccentric, but he has a good nature. Therefore, the Supreme Being opened his spiritual窍穴 and allowed him to learn the Way directly from the Supreme Being and the Holy神仙佛.

One day, during a spiritual learning session, the spiritual person raised some questions to the Supreme Being for clarification.

He said to the Supreme Being:

"Master,

In the past, when you descended to teach the Way, you called out to your disciples who were good at learning and rebuked them:

"Those who are so learned are called clever.

Try to change the Heavenly Mechanism and see if you can.

Then I will change evil sins into good ones."

He continued:

"Master,

I am not a good learner. I am very ignorant. I know that I am an ignorant person, so I understand that your rebuke was not directed at me. However, I would like to ask for your permission to defend your disciples. You created humans and endowed them with a spiritual nature. Humans use this spiritual nature to create new things that are necessary for their survival and development. I believe that humans can change the Heavenly Mechanism. For example, you created the human body with two legs to stand on the ground and walk on the ground, and to breathe the air of Heaven to live. However, humans have made a difference today. They can fly into the air. They have invented airplanes that can fly into the air without their feet touching the ground. They have also invented submarines that can dive deep into the sea and live for seven months a year. The mountain is so hard, but humans have also created methods to dig through the mountain to make tunnels to go through and save time. Therefore, I think that the spiritual nature that you have given to humans has been used by them to change the living environment, which is to change the Heavenly Mechanism. Why do you say that it cannot be changed? For example, today, if there is a need for artificial rain, people can still make it for filming.

You said that if the Heavenly Mechanism can be changed, then you will change evil sins into good ones. I think that this is because you have given us the ability to change this life.

Faced with the arguments that his friend had questioned the Supreme Being to learn from,

He also smiled compassionately and said:

"Humans are still capable of doing many more wonderful things than that, my child. It's not just that much. Humanity will still progress and invent and create things that today's imagination has not yet thought of. But no matter how talented or capable you are, there is one place that I have set for humans that cannot be changed, and that is the Sacred Memory of the True Spirit, which is called the mysterious memory.

"When I created the form of all living beings, I set a mysterious memory in the True Spirit of humans. This means that whatever you have done, you will remember it and cannot remember anything else.

Now I ask you:

"Suppose you take a knife and cut the throat of a chicken to get its meat, and then you eat its meat and go to sleep. Now think back to what you did just now?

"The memory in the True Spirit, called the recollection, will make you relive the image of yourself holding a knife and cutting the throat of the chicken to get its meat to eat. There can be no image of picking up the chicken and kissing it, stroking it, and then it naturally falling to its death. There is no such thing."
 
admin Monday, 01-04-2024, 4:45 PM | Message # 3
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
If we are a person with a conscience who is dedicated to our job and uses all our intelligence to save and cure, then we will help many people escape death. When we recall what we did in our past lives, we remember those good deeds and we feel happy, light and diligent. But if we are a bad person, an unscrupulous doctor, we only live for money. We treat those who give us a lot of money with care, but we are irresponsible with those who are poor and do not have the means. When the disease becomes critical, we ignore it because we do not have the money to satisfy our greed. Of course, the patient will die. Before the law of life, we have the power to deny the crime because the patient died of a serious illness. But in our conscience, when we remember the patient named Mit, named Xoai, why did they die at that time? It is clear that because we did not treat them wholeheartedly and let them die, we know that, but because they did not have money to bribe us, we let them die. When we recall our spiritual memories, we will relive them fully and cannot hide them because we remember what we did. We can lie to future generations, our descendants, that we are a moral and righteous person in life, and time can deceive the human mind on a large scale. But for our conscience, every time we recall what we have done and shown in this world, the death of a patient due to our lack of care will appear. If we can erase this memory, we can deny the crime, but in the method of the Master who created the human body, the Master has determined in the spirit the soul, that soul is the Master placed in the life of our soul. The Master compels it to remember everything it has done, this is the place we cannot change.
 
admin Monday, 01-04-2024, 4:47 PM | Message # 4
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
"The Heavenly Machine is wonderful, and the True Spirit that the Master has extracted and placed in this body of mine will remember everything I have done and thought. This cannot be changed.

"Humans can deceive themselves by thinking that when this body dies, they will not remember anything anymore, and that there is nothing to be afraid of as there is no sin. But this memory cannot be changed.

"Let's take a small example.

"A child, when he first grows up, does not have much experience of the outside world. The first time he puts his hand into the flame of an oil lamp and gets burned, his True Spirit records the feeling that touching fire is painful, so his memory remembers it, remembers it honestly. So from then on, he has the life experience of avoiding touching fire. If this memory is distorted, meaning that in reality he once touched fire and felt pain, but when he remembers it, he remembers touching fire and feeling comfortable, then he will continue to rush into the fire and die. Therefore, the Master compels the memory of the True Spirit to be honest. The feeling of pain that has been recorded must be played out exactly the same way when it is recalled in order to preserve its life. If this memory can be changed, then humans will not be able to preserve their lives and there will be no progress.

"The Master's justice has determined that if one does good, then when the True Spirit recalls it, it will feel joy. Conversely, when a human being does an evil deed, when the True Spirit remembers it, it must feel pain. No one punishes you, but it is your own True Spirit, your own True Spirit that judges you. Whether you ascend or descend is also due to this mysterious memory.

"Humans have deceived themselves into thinking that death is the end, so they dare to do many evil things before the Master.

"You must understand that humankind has suffered too much. Only moral behavior can save it. You must sow good seeds in your spirit, otherwise you will not be able to reap good results. You cannot erase the memory of the sins you have committed. You have the creative power to change this earth and create abundant living conditions for humans, but in the True Spirit, the memory of good and evil is recorded. You cannot erase anything you have done or thought.

"The two words 'Heavenly Machine' that the Master has spoken cannot be changed because of this memory. You must know fear and be careful of yourself, then the path of cultivation can be diligent."

Through telling you this story of learning the Way, I hope that you will have more clarity in your spiritual life and a sense of responsibility:

"To replace Heaven and create the world, to maintain human relations."

The creative power of the True Spirit can produce sophisticated machines to serve human life. This is the truth, because the Supreme Being has given humans the spirit, and humans use that spirit to preserve life. This is in accordance with the Way and the Heavenly Law, but the pride and arrogance is such that the Supreme Being has rebuked:

"Try to change the Heavenly Machine and see if you can do it.
Then I will change the evil sin into good."

This is a warning to all His children on this planet, not just those who followed the Cao Dai religion and learned the Way through the planchette and pen at that time.

Thank you all.

The text is about the importance of having a good conscience. It says that our conscience remembers everything we do and think, and that we will be held accountable for our actions in the afterlife. The text also emphasizes the importance of being compassionate and helping others. It says that if we are kind and helpful, we will be rewarded in the afterlife.

The text is written in a formal style. It uses complex sentences and vocabulary. The tone of the text is serious and didactic. The text is intended to be a moral lesson for the reader.
 
Trang Cao Đài » Tài liệu song ngữ » BÍ PHÁP - Các Bài Giảng Đạo » KHẢ NĂNG CHỐI TỘI CỦA CON NGƯỜI
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: