[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Archive - read only
Trang Cao Đài » Đạo Cao Đài » Tủ sách » CON RỒNG, CON LÂN CÓ THẬT CHĂNG?
CON RỒNG, CON LÂN CÓ THẬT CHĂNG?
admin Monday, 27-10-2014, 12:58 PM | Message # 1
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
Điều mà chúng ta không thể tưởng tượng là con người sanh ra buổi Trung Nguơn có một thân hình quá to lớn, có thể nói là khổng lồ đối với chúng ta.

Bà Blavatsky nhận rằng: “Bộ xương người thời kỳ đó đem so sánh với thân hình người thời nay khác nhau cũng như bộ xương của con Mêgalesaure (loài kỳ nhông dài độ 40 thước) sánh với con rắn mối”.

Đó là giống người mà các nhà khảo cổ gọi là kình nhân (géauts). Nhưng trải qua thời gian và các cuộc biến thiên, hình vóc to lớn ấy lần lần nhỏ thấp. Như trong sách Mạnh Tử cho biết vua Thành Thang bề cao 9 thước. Vua Văn Vương cao 10 thước (độ 3 thước Tây) là những nhân vật sống cách ta độ 4.000 năm thì đủ hiểu thân hình con người thái cổ còn to lớn là bực nào nữa.

Giống kình nhân quả có thật trên lịch sử loài người, vì gần đây có nhiều nhà bác học đã chứng minh điều đó.

Ông F.Biot, nhân viên Viện Nghiên Cứu của Pháp, trong quyển Thời Kỳ Thái Cổ Pháp cho biết rằng nơi cánh đồng Chatam péramba tục gọi Tử Trường hay Tử Địa, người ta tìm thấy bộ xương người cực kỳ to lớn mà những nhà Tự Nhiên Học gọi là giống kình nhân.

Linh Mục Prèques, trong quyển Quả Diệm Sơn ở Hy Lạp nhận rằng: Ở vùng núi lửa trên đảo Théra, người ta tìm thấy sọ của giống kình nhân chôn vùi dưới những vồ đá to, cần phải có người có sức phi thường mới xê dịch nổi. Tác giả cho biết đó là giống người mà Thánh Kinh gọi là Goborim (Kình Nhân), Réphaim (Người Ma) hay Néphilim (Người Thối Hóa).

Bà Blavatsky trong quyển Nội Giáo Bí Truyền cũng cho biết rằng: Nên để ý những bộ xương khổng lồ cao từ 20 đến 30 bộ Anh (độ 6 đến 9 thước Tây) tìm thấy ở hòn đảo Paques (phần đất của một thế giới đã chìm và ở miền giáp ranh sa mạc Gobi, vùng mà trước kia đã bị chôn vùi hằng bao thế kỷ. Những bộ xương mà ông Cook tìm thấy ở đảo Paques cao đến 27 bộ Anh (độ 8 thước Tây) và bề ngan của vai độ 8 bộ Anh (độ 2,4 thước Tây).

Đồng thời với giống kình nhân, xã hội thái cổ còn thấy xuất hiện những loài quái vật (Monstres) mà người thời nay gọi là những loài vật thần thoại. Thật ra loài vật nầy vẫn có thật trên lịch sử nhân loại chớ chẳng phải là sản phẩm tưởng tượng. Với hoàn cảnh và khí hậu thích hợp cho sự sinh nở giống kình nhân thì đương nhiên có sản sinh giống quái vật.

Ông Charles Gould trong quyển Loài Quái Vật Thần Thoại có cho biết rằng: “Một số lớn loài vật gọi là thần thoại đã làm đầu đề hằng bao thế kỷ cho những ngụ ngôn hay chuyện hoang đường, vẫn chánh thức được liệt vào khoa tự nhiên thực nghiệm và có thể nhận không phải là sản phẩm của bịa đặt lố lăng, mà trái lại được xem như giống vật có thật từ xưa, nhưng hiềm vì trải qua bức màn sa mù dày bịt của quá khứ, nó không được mô tả đầy đủ một cách xác thật.

Đối với tôi, phần nhiều những giống vật ấy không phải là những điều bịa đặt mà nên xem là đối tượng của một cuộc nghiên cứu hợp lý. Con rồng thay vì là con vật tưởng tượng của giống dân cổ Ấn Độ như các nhà nghiên cứu thần thoại đã nghĩ, vẫn là con vật có thật thuở xưa kia, từng đoanh lộn trên không trung và có thề biết bay nữa.

Đến Con Lân, đối với tôi vẫn có thật và rất dễ mà nhận rằng, tất cả những chuyện ly kỳ về con người huyền linh hay bán huyền linh, những kình nhân rồng, quái vật đều là những vật nên xem như những biến thể hơn là những loại hoàn toàn bịa đặt.

Thật ra loài Rồng, Kỳ Lân, Phụng…không còn lạ gì đối với Nho Giáo. Trong sách cổ đều có nói đến, hiềm vì ngày nay hoàn cảnh và khí hậu không thích hợp cho sự xuất hiện của nó, cho nên ta không thấy, chớ chẳng phải là không có thật.

Chẳng riêng gì ở Đông Phương, cà Tây Phương cũng nhìn nhận có Rồng, và đã từng mục kích nữa.

Thi sĩ Pétrarque của Ý, trong một tập thơ có kể lại: Một hôm ông cùng nàng Laure vào rừng có gặp một con rồng trong động đá mà ông đã giết chết.

Cha Kircher có thuật lại rằng: Năm 1669 ông có thấy một con rồng bị một nông dân La Mã giết. Sau đó ông Christophe Schere, Thị Trưởng QuậnSecleuve xứ Thụy Sĩ, trong một bức thơ gởi cho cha Kircher cũng nhận rằng: Chính ông đã tận mắt thấy một con rồng lượn trên không trung trong một đêm hè năm 1619.

Như thế đủ chứng minh loài quái vật mà ngày nay các nhà khoa học cho là thần thoại quả có thật ở thời kỳ mà loài người xuất hiện với hình thể một giống kình nhân…

(Trích trang 30-33. Đời Hạ Nguơn của Vương Kim)
 
Trang Cao Đài » Đạo Cao Đài » Tủ sách » CON RỒNG, CON LÂN CÓ THẬT CHĂNG?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: