[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Archive - read only
Ðức Hộ Pháp kể việc "Ðức Chí Tôn dạy Pháp cho Ngài"
admin Thursday, 28-01-2010, 3:16 PM | Message # 1
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
Ðức Hộ Pháp kể việc "Ðức Chí Tôn dạy Pháp cho Ngài"

Đức Hộ Pháp trong một lần vui vẻ, Ngài cùng các vị Phạm Môn trò chuyện, Ngài kể việc Đức Chí Tôn dạy Pháp cho Ngài để quí Phạm Môn nghe.

Ngài nói: Vào một buổi tối đêm trước, tự nhiên Ngài bắt muốn đi, đi miết vào bàn giấy viết: Ngồi vào bàn, tay lấy giấy viết, lấy giấy viết xong. Đức Chí Tôn cầm tay Ngài vẽ vẽ chữ Bùa và dặn Đức Ngài: Ngài mai, phải sắm sẵn giấy viết từng tờ riêng biệt, viết chì vót nhọn sẵn cho nhiều, giấy trắng từng tờ cũng cho nhiều để Thầy dạy Pháp. Đức Chí Tôn cũng cho Ngài biết là lúc nãy Thầy đã kéo con vô bàn đó. Nhớ là chỉ một mình con thôi.

Qua đêm sau, cũng tại bàn, Đức Chí Tôn giáng, cầm tay Ngài viết từng tờ một liên tục, còn viết chì cứ tà ngọn nào là bỏ lấy cây khác, cứ thể kéo dài mãi cho đến khi xong mới thôi.

Khi xong, Đức Ngài kiểm lại hết 3 lố viết chì, chỉ còn vài cây, còn giấy trắng thì đầy đất. Đức Ngài nhặt lên để xem rồi sắp lại thứ tự. Đức Ngài thầm khen Đức Chí Tôn đáo để. Ông quá kỹ, chỉ từ nét, từ chữ, từ phần và số thứ tự thì niêm san sát.

Từ đó Đức Ngài bắt đầu học và thực tập, học hoài thôi, học cố để mà nhớ mới được vì Đức Chí Tôn bảo:

“Bí pháp này nếu để lộ ra ngoài cho kẻ nào biết thì Đạo Thầy sẽ hoại. Con cố gắng học cho xong, nắm cho chắc, rồi thì con đốt đi”.

Học kỹ rồi, nắm được rồi: Ba phen Ngài muốn đốt nhưng sợ lỡ quên thì làm sao? Đốt rồi còn gì coi lại. Đức Ngài lại xem đi xem lại tới lui, nếu lần nữa và thực tập thật là hoàn hảo đến lúc Đức Ngài thật sự tự tin, không có trở ngại nữa, không còn gì lo. Ngài đốt đi, mà lòng vẫn yên, không tiếc nuối vì coi như Ngài đã dợt thuộc lòng.

Bí pháp mà Ngài đã thọ truyền nơi Đức Chí Tôn: Đức Ngài có truyền lại vài pháp chính cần thiết sử dụng trong Đạo như: giải oan, tắm thánh, độ thăng, đoạn căn, hôn phối, trấn thần, giải bệnh. Còn nhiều nữa nhưng chưa phải lúc Ngài truyền.

Đức Ngài nói: thật là hữu hạnh: Vì từ tạo Thiên lập Địa tới giờ, Đức Chí Tôn chỉ mới có giao cho Hộ Pháp lần đầu tiên mà thôi; chưa giao cho người nào cả; Đức Thích Ca cũng chưa được vậy, (có lẽ lúc Đức Thích Ca mở Đạo chưa phải lúc dùng bí pháp này). Cái hữu hạnh lớn nhất là lúc Đức Ngài được Đức Chí Tôn cho Đức Ngài vào kho bí pháp. Đức Chí Tôn giao cho Ngài một cái chìa khóa, cho phép mở cửa kho bí pháp của Đức Chí Tôn; Đức Ngài diễn tả lại:

Cái kho ấy hình bát giác có bát quái, kín bít. Chỉ có hai cửa mà thôi, cửa trước và cửa sau.

Đức Chí Tôn hỏi: Con mở cửa nào vào.

Ngài trả lời: Con mở cửa trước vào.

Đức Chí Tôn bảo: “Không được, đây là kho bí pháp để tạo dựng càn khôn vũ trụ từ ngàn xưa, không bao giờ mở cửa trước cả, chỉ được mở cửa sau mà thôi.

Thế là Đức Hô Pháp vâng lời Đức Chí Tôn đi cửa sau vào. Cửa vừa được mở, cả muôn ánh hào quang sáng rực rỡ, chói lọi chiếu ra. Ngài bước vào trong, Ngài chỉ lựa những pháp nào quí hiếm, rất quan trọng mới lấy, còn loại thường thì không cần.

Kể đến đây, Ngài Khai Pháp vội nói: Vậy là Thầy đã thâu hết Thập nhị quyền công rồi. Đức Hộ Pháp nói tiếp:

- Ra khỏi cửa, theo sau lưng Ngài là đám quỉ: Nó chỉ nhận được hào quang của Bí pháp, nó đem xuống thế gian nầy mà tạo nên quyền pháp cỡ đó. Nếu nó được vào kho thì không biết cỡ nào nữa.

Ngài tiếp: Bởi vậy, trước mặt là Hộ Pháp, sau lưng Hộ Pháp là đám quỉ vậy.

Nhớ hồi khai Đạo tại chùa Gò Kén, Đức Chí Tôn bảo Đức Hộ Pháp đứng trên ngai ngó thẳng vào Đức Chí Tôn. Lúc đó Đức Chí Tôn mượn Đức Cao Thượng Phẩm để Đức Chí Tôn hành pháp trấn đàn.

Đức Ngài đứng trên Ngai, ngó thấy Đức Thượng Phẩm, đứng trước mặt mình trong giữa Điện, mặt ngó ngay Đức Ngài, tay cầm nhang vẽ vẽ; đứng xa nhìn lại Ðức Hộ Pháp có cảm tưởng là tay Thượng Phẩm có ý như ngoắc ngoắc mình vậy. Chính vì thấy thế cho nên Ðức Ngài mới bỏ Ngai đi lại gần Ðức Cao Thượng Phẩm, trong ý nghĩ muốn hỏi xem Ðức Thượng Phẩm kêu lại có chuyện gì, vừa bước khỏi Ngai 3 bước: thì quỉ lộng phá liền tức thì, đó là:

- Nhập vào Lê Thế Vĩnh xưng là Tề Thiên Ðại Thánh.
- Nhập vào Vương Thanh Chi xưng là Quan Âm Bồ Tát.

Bấy giờ Ðức Ngài mới giật mình, mới biết oai quyền của Hộ Pháp khi trấn ngự trên Ngai.

----------------------
Trích từ quyển: Dẫn Giải Sự Tích & Ý Nghĩa Về Hình Thể Tượng Trưng tại Ngoại và Nội Tâm Đền Thánh
PHẦN HAI: Sưu tập Những Câu Chuyện Trong Đạo.

Nguồn : chonphapcaodai

 
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: