[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Archive - read only
Khai nguơn và chuyển thế
trongtp Saturday, 02-04-2011, 6:40 PM | Message # 1
Colonel
Nhóm: Postor
Bài viết: 164
Danh tiếng: 0
Khai nguơn và chuyển thế

Ðêm nay Bần Ðạo giảng về Khai Nguơn và Chuyển Thế. Từ khi Ðức Chí Tôn đến, Ngài dùng hai tiếng ấy, Ngài nói với con cái của Ngài, mà sự thật ra ngày giờ Ngài đến nghĩa lý trọng yếu hơn hết cũng chỉ là Khai Nguơn và Chuyển Thế.

Bần Ðạo đã giảng rằng : Thời kỳ tam chuyển Hạ Nguơn đã mãn, khởi đầu Tứ Chuyển Thượng Nguơn, Bần Ðạo lại có đoán rằng : Mỗi một chuyển là 61 triệu năm, nếu trong 61 triệu năm chia ra làm 3 thì mỗi Nguơn Niên nó phải 20.333.333 năm. (hai chục triệu ba trăm ba mươi ba ngàn, ba trăm ba mươi ba năm).

Tại sao Ngài đến ? Tưởng nếu không phải Ðức Chí Tôn đến lập giáo thì cái quyền năng Chuyển Thế với Khai Nguơn ấy chưa có một vị Phật nào đủ quyền làm được. Trọng yếu hơn hết hễ Khai Nguơn Chuyển Thế tức nhiên phải có tạo Tân Dân, hết thảy đều nghe ở trong Ðại Học nói hai tiếng Tân Dân ấy, tưởng đâu dễ dàng lắm, mà nó là một điều mắc mỏ hơn hết. Nếu chúng ta mở Ðạo Sử ra mà xem, trong các nền tôn giáo đã lưu lại, về bên nhà Phật của chúng ta thì ta thấy từ tạo Thiên lập Ðịa dĩ chí tới ngày có loài người chia ra không biết mấy lần Tân Dân.

Tưởng khi hồi lúc ban sơ ấy Ðức Chí Tôn đến đặng tạo nhơn hình của chúng ta ra, hồi buổi đó thi phàm xác tục của ta vẫn đơn sơ, nó là con vật, nên hồi Tân Dân buổi đó là một hạng dã nhơn, hạng dã nhơn mà ta đã thấy, giờ phút nầy chúng ta thấy nòi giống đó còn tồn tại là bọn người Mường, Mán, Mọi ở trên núi đó, chúng ta thấy họ còn lạc hậu giống như dã nhơn nhưng rồi họ còn tiến triển lên nữa, giờ phút nầy họ tiến triển lên đã khá lắm rồi, không còn dã man như buổi ban sơ kia vậy.

Kế tiếp hạng dã nhơn, người Pháp dịch là L’emuriens (Hắc Chủng) tức là nước Ấn Ðộ bây giờ, chúng ta đã thấy nó có điều hay hơn hết là vị Manou, Hắc Chủng ban sơ đến tạo dựng sắc dân ấy là Ðức Brama, Ngài chẳng phải đến tạo dựng Hắc Chủng mà thôi, mà chính mình Ngài đến, Ðức Chí Tôn đã tái kiếp làm Brama đặng giáo Ðạo cho loài người.

Từ buổi ấy các sắc dân Hắc Chủng tiến triển lên nữa, chúng ta thấy có giống dân màu da xám xám cũng như thứ dân Cachemire đó vậy ( Ấn Ðộ ). Sắc dân đó da của họ có hơi trắng trắng rồi đó, tiến triển lên nữa. Lần nầy thì Ðức Civa đến cùng Ngài, họ càng tiến triển lần lên. Họ làm như giống dân gọi là Thánh nhơn đó, nước da của họ xanh, hễ nước da xanh đến thì Ðức Christna Vishnou đến. Chúng ta thấy sắc dân ấy, họ hạnh phúc biết bao, bởi chính nhờ cái tiến triển của họ ba bực, thì Ðức Chí Tôn đến với ba danh hiệu khác nhau, vì thế giờ phút nầy chúng ta thấy sắc dân Ấn Ðộ vẫn còn giữ đạo đức về Phật Giáo của họ một cách bền vững chắc chắn và Bần Ðạo đứng tại tòa giảng nầy mà nói rằng : Nếu có sắc dân nào có phương pháp bảo thủ loài người thật vững chắc, Bần Ðạo dám quả quyếr rằng : Duy chỉ có dân Ấn Ðộ mà thôi.

Kế tiếp nữa, kế dân Thánh nhơn ấy thì ta lại thấy Tân Dân Xích Nhân, tức nhiên sắc dân Atlantéen, cái sắc dân Xích Nhân ấy, chúng ta còn thấy lưu tích lại là nước Egypte và tất cả các sắc dân ở bên thế giới mới cả toàn cầu kêu họ là Peau Rouge, sắc dân da đỏ, người ta lầm tưởng rằng dân đó giống như dân Ấn Ðộ. Dân Xích Chủng vì nước da họ đỏ tương tợ như người Ấn nên họ kêu là Indien. Sắc dân Xích Chủng là sắc dân Atlantéen, sắc dân Atlantéen họ làm chúa nhơn loại một thời.

Bần Ðạo nói rằng họ đã thâu được một nền văn minh quá cao siêu, quá huyền bí nhưng lại có một điều họ đã lãnh sứ mạng nơi Ðức Chí Tôn làm đàn anh dìu dắt các chủng tộc lạc hậu hay là tạo dựng hạnh phúc cho các sắc dân lạc hậu, họ không làm. Trái ngược lại họ dùng cái cường lực, dùng văn minh cao trọng của họ đó, họ lệ thuộc các sắc dân lạc hậu, họ buộc các sắc dân lạc hậu ấy làm nô lệ cho họ. Vì cớ cho nên họ đã bị biếm, đã chẳng phải bị biếm mà thôi, mà còn bị Thiên Ðiều tiêu diệt cả quốc thể của họ, tức nhiên toàn thể sắc dân Atlantéen đã bị Hồng Thủy Trận kêu là 'Le Déluge' tiêu diệt cả địa giới của họ, hoàng triều của họ thành ra cái biển Ðại Tây Dương kêu là Ocean Atlantique bây giờ.

Qua sắc dân Xích Chủng ấy, tới sắc dân Huỳnh Chủng là sắc dân chúng ta đang ở trong nòi giống ấy, trong Ðạo Sử gọi là 'Touranien.' Huỳnh Chủng cũng vậy, cũng lãnh sứ mạng dìu dắt các sắc dân lạc hậu nên họ mới khôn ngoan, bởi chính mình họ là sắc dân đến bảo tồn trí thức tinh thần nhơn loại, làm anh dìu dắt đàn em, tức nhiên làm môi giới đặng giáo hóa nhơn loại, họ không làm, cũng tấn tuồng cũ ấy, cũng như dân Xích Chủng kia vậy, cũng lệ thuộc các sắc dân lạc hậu, cũng giết chóc, cũng dùng cường lực đặng tiêu diệt các sắc dân lạc hậu, làm chúa hay làm bá chủ của nhơn loại. Vì cớ cho nên họ đã bị Thiên Ðiều.

Hại thay buổi ấy cái văn minh đã đạt đến một mức cao trọng, trận giặc cuối cùng làm cho họ tiêu diệt là Phong Thần Bảng đạt đến mức văn minh tối yếu, tối trọng đến Phọng Thần Bảng là cùng. Rồi do nơi họ, do nòi Huỳnh Chủng mới sản xuất ra Bạch Chủng gọi là Aryens. Bạch Chủng giờ phút nầy đang làm chúa thiên hạ vì văn minh của họ đến mức cao thượng, cũng như các chủng tộc kia vậy, đã đạt đến một nền văn minh khoa học tối yếu, tối trọng, huyền vi vô biên. Chúng ta giở lịch sử ra xem nhận thấy nhơn loại đã tạo từ trước, họ đã đạt được giống tương tợ nhau không xa không gần, bất quá đổi thay chút đỉnh, nhưng mà cũng trong một khuôn khổ mà thôi.

Hại thay cũng vậy nữa, cũng ỷ tài lực mạnh mẽ nương nơi cái quyền lực khoa học ấy mà lệ thuộc nhơn loại trên mặt địa cầu nầy. Họ cũng bị Thiên Ðiều và đang bị Thiên Ðiều đấy, mà hễ sắc dân ấy tiêu diệt phải có sắc dân mới, tức nhiên sắc dân Thần Thông Nhơn, sắc dân mà Ðức Chí Tôn nói rằng :

Chừng nào đất dậy Trời thay xác,
Chư Phật, Thánh, Tiên xuống ở trần.

Lẫn lộn mình với hình thể của các Ðấng kia, chư Thần, Thánh, Tiên, Phật đến thế nầy, vậy Ðức Chí Tôn đến thế nầy. Ðức Chí Tôn đến tạo Tân Dân kỳ nầy, cốt yếu tạo hình thể cho các sắc dân mới. Chư Thần, Thánh, Tiên, Phật đến cùng ta, đến đặng tạo dựng nơi mặt địa cầu nầy, đến đặng tạo dựng tinh thần và hình thể nhơn loại trở lại như Thánh Ý của Ðức Chí Tôn đã định.

Vì cớ cho nên chính mình Ngài đến đặng Khai Nguơn và chính mình Ngài đến đặng tạo Tân Dân ấy, không phải quyền năng của Ngài thì không có vị Phật nào làm đặng. Vì cớ cho nên Ðức Chí Tôn đến cùng ta là lẽ ấy.
Thuyết Ðạo QV / tr25

http://www-personal.usyd.edu.au/~cdao....pvb.htm

 
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: