[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Trang Cao Đài » Tài liệu song ngữ » BÍ PHÁP - Các Bài Giảng Đạo » QUYỀN NĂNG SÁNG TẠO TRONG CHƠN THẦN CỦA CON NGƯỜI
QUYỀN NĂNG SÁNG TẠO TRONG CHƠN THẦN CỦA CON NGƯỜI
admin Monday, 01-04-2024, 4:48 PM | Message # 1
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
QUYỀN NĂNG SÁNG TẠO
TRONG CHƠN THẦN CỦA CON NGƯỜI
Tất cả mấy em đều biết rằng cấu tạo con người chúng ta đây có ba phần :
- Chơn linh hay linh hồn là sự sáng suốt, khôn ngoan, linh diệu không có hình ảnh.
- Chơn thần là đệ nhị xác thân có hình ảnh giống như xác phàm.

- Thi hài, xác thịt là một khối tế bào do vật chất tạo thành.

Chơn linh có nguồn gốc từ Đức Chí Tôn là sự sống đầu tiên trong vũ-trụ từ khi vũ-trụ chưa có hình tướng nên gọi là tiên thiên tức là Trời trước, rồi khi vũ-trụ bắt đầu thành hình sự sống đầu tiên ấy tiếp diễn biến hóa ra thành vạn loại nên gọi là hậu thiên tức là Trời sau.

Ý niệm về Trời trước và Trời sau là do điểm mốc thời gian khi vũ-trụ mới bắt đầu thành hình. Trời trưóc thuộc về hư vô nghĩa là chưa được tạo và hóa ra. Trời sau là đã được tạo và hóa ra rồi, đủ mọi thứ. Như vậy trên suốt dòng thời gian từ tiên thiên cho đến hậu thiên lúc nào cũng có sự sống tự nhiên mà có gọi là Trời.

Chơn Thần có nguồn gốc từ Phật Mẫu tức là phép biến hóa của Đức Chí Tôn lấy lực âm dương tương hiệp, có động có tĩnh mà tạo hóa ra vạn loại. Vậy thì từ chỗ hư vô sự sống đầu tiên là Trời đã có quyền năng sáng tạo làm ra được hình tướng của vũ-trụ biến đổi và sinh tồn. Chơn thần con người có nguồn gốc từ chỗ linh thiêng nầy và cũng có quyền năng sáng tạo.

Điều trọng yếu mà Qua muốn giảng với các em hôm nay ở chỗ là con người có quyền năng sáng tạo mà Tạo Hóa đã ban cho con người của mình đồng thể cùng Trời đất. Vũ trụ bao la kia đã sinh tồn và biến đổi thì con người của chúng ta đây cũng có quyền năng sáng tạo để tồn tại và biến hóa. Hễ cái gốc của sự sống vũ trụ có tính chất gì thì cái ngọn của sự sống vũ trụ cũng có đồng tính chất ấy, duy khác nhau ở chỗ mạnh, yếu, lớn, nhỏ mà thôi.

Vì vậy mà trong cấu tạo chơn thần của con người chúng ta đây có quyền năng sáng tạo nghĩa là biết làm ra cái mới mà trước đó không có trong cuộc sống của mình. Lịch sử tấn hóa của loài người là một chuỗi dài những sự tìm tòi, khám phá bí mật trong thiên nhiên. Vận dụng những nguyên lý ấy để chế tạo ra thêm nhiều phương tiện giúp ích cho đời sống con người. Chẳng cần phải luận giải chi dài dòng về khoa xã hội học nầy. Mấy em thử nhìn lại cảnh sống của những sắc dân bán khai đang sống cuộc đời hoang dã trong rừng sâu, núi thẳm và so sánh với cuộc sống văn minh, tiến bộ của đa số con người ở trên mặt địa cầu nầy thì mấy em sẽ thấy được vai trò về quyền năng sáng tạo của con người nó hệ trọng là dường nào. Không có quyền năng sáng tạo nầy thì không có sự tấn hóa, như thế thì tại sao trong tiếng nói của con người sống đời sống thế tục mỗi khi tìm tòi, phát minh ra được một cái gì mới mẽ lại cho rằng con người đã cướp quyền Tạo hóa. Tiếng cướp đó có nghĩa là gì ? Nó diễn tả một chân lý khách quan hay chỉ là lòng tự phụ phát xuất từ sự vô minh trong tinh thần của con người.

Qua lấy một thí dụ trong đời sống vật chất như thế nầy cho mấy em dễ hiểu.

Mấy em bật công tắc điện lên thì bóng đèn phát sáng, ánh sáng tỏa ra là sức sống của bóng đèn, nguồn gốc của ánh sáng nầy ở đâu có ?

Tất cả mấy em đều hiểu được rằng từ dòng điện 15.000 volt của máy phát điện ở xa xa kia dẫn truyền qua một hệ thống dây, qua bao nhiêu máy biến thế hạ thấp xuống đi vào trong nhà, vào bóng đèn làm thành ánh sáng cho con người sử dụng . Ánh sáng yếu ớt của bóng đèn nầy và dòng điện 15.000 volt kia nó là một mạch điện, một sự sống luân chuyển qua đường dây nối.

Vậy thì chúng ta đâu có thể nói cái bóng đèn kia đã cướp quyền của máy phát điện 15.000volt khi nó phát ra ánh sáng dòng điện từ máy phát và ánh sáng từ bóng đèn tỏa ra là một mạch sống.

Con người và nguồn gốc của sự sống đầu tiên trong vũ trụ là một. Cho nên khi con người khám phá ra bí mật của thiên nhiên hay là sáng tạo thêm những phương tiện mới mẽ thì sự khôn ngoan của con người chỉ thể hiện quyền sáng tạo của Tạo Hóa nơi thân bé nhỏ của mình chớ nào ai cướp của ai.

Vì vậy mà trong giáo lý Cao Đài Đức Chí Tôn đã dạy.

" Các con là Thầy, Thầy là các con "
. Ý niệm nhất nguyên trong triết lý Tam Kỳ Phổ Độ sẽ giúp cho mấy em chấn chỉnh lại tư tưởng của mình, thái độ của mình nhìn cuộc đời khi mấu em được duyên may học hành cao giỏi.

Qua cầu xin mấy em một điều là phải luôn luôn tìm tòi học hỏi sâu vào trong thế giới vật chất, biết sáng tạo luôn luôn nghĩa là phải biết tùng Pháp để bảo tồn vạn linh, thể hiện tánh đức háo sanh của Tạo Hóa. Làm phận sự của con người là thay Trời tạo thế và loại bỏ hẳn ra trong tinh thần của mình tính kiêu căng tự phụ cho rằng con nguời của mình đây khác với nguồn gốc sinh thành vũ trụ và nói rằng con người đã cướp đặng quyền Tạo Hóa khi nguồn gốc linh thiêng kia và sự sống hình hài xác thịt nầy, tâm linh nầy của chúng ta là một. Bí Pháp mà Đức Chí Tôn buộc mấy em phải mật niệm :

- Nam Mô Phật .
- Nam Mô Pháp.
- Nam Mô Tăng.
Để giúp cho tinh thần của mấy em luôn luôn hướng về nguồn gốc linh thiêng của vũ trụ và hòa hợp vào đó làm thành một mạch sống , cơ mầu nhiệm đã giải thoát được cũng ở chỗ nầy. Mấy em cần phải học cho giỏi nhưng đừng xa rời nguồn gốc linh thiêng của mình.

Trên đây là phần luận giải tổng quát về quyền năng sáng tạo trong vũ trụ và trong chơn thần của con người là một .

Bây giờ Qua đi vào chi tiết những sinh hoạt của tinh thần con người vận dụng quyền năng sáng tạo ấy như thế nào trong khi còn sống và sau khi đã thoát xác.

Qua lấy một thí dụ như hiện giờ mấy em không có nhà để ở, từ chỗ không có nhà làm ra có nhà là sáng tạo. Trong tinh thần của mấy em trước tiên phải biết nghĩ, nghĩa là tưởng tượng ra mấy em sẽ xây một ngôi nhà theo kiểu như thế nào, sinh hoạt này thuộc về tư tưởng do cái thần của mình là sự sáng suốt tâm linh chỉ huy, rồi ý muốn mạnh mẽ đó sẽ thúc giục cho cơ thể hữu hình của mấy em sắp xếp công việc, nguyên liệu như thế nào đó để xây thành một ngôi nhà thật sự, là một khối vật chất tượng hình, một phương tiện sống mới mà trước đó mấy em không có.

Từ chỗ ngôi nhà tưởng tượng ở trong trí mấy em đến ngôi nhà thật sự bằng xi măng hay cây ván chi đó có thể sẽ có những sai biệt trên dòng thời gian. Ngôi nhà trong trí của mấy em mới phác họa đầu tiên đó là hình tư tưởng là nguyên nhân, còn khối vật chất thành hình ngôi nhà thật sự là kết quả.

Như vậy trong tiến trình sinh hoạt bên trong nội thân của con người là thần, năng lực của thần tác động trên khí tạo ra hình thể là tinh hay nói một cách khác, tư tưởng chỉ huy hành động tạo ra sản phẩm vật chất.

Lẽ sống của con người từ xưa đến nay vẫn vậy, duy có khác hơn một điều là đời sống khi xưa còn hoang dã, thô sơ mà ngày nay thì sắc sảo tinh vi hơn những hình tư tưởng ấy là phần sinh hoạt của thần con người, nó liên hệ mật thiết với sức sống mà người đạo giáo gọi là Chí Linh ở trong càn khôn vũ-trụ này chớ không phải nó là một đơn vị sống độc lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Nguồn gốc chí linh trong vũ-trụ là một sức sống tiên thiên một loại năng lượng tiên thiên luôn luôn tác động để hổ trợ cho phần thần của con người hoạt động tạo hình tư tưởng mà Qua vừa mới lấy một thí dụ để trình bày cho mấy em thấy trong việc cất ngôi nhà đó.

Sự liên hệ mật thiết ấy mạnh hay yếu là do con người của mình biết vận dụng quyền năng sáng tạo trong chơn thần của mình theo chiều hướng nào. Nếu mình biết nhìn về chỗ tâm linh vi diệu, tìm tòi, suy nghĩ, học hỏi thì sẽ có nhiều sáng tạo mới mẽ tức là sự khôn ngoan của mình hiểu biết sâu hơn vào trong thế giới tâm linh. Còn nếu mình nhìn vào chỗ vật chất tìm tòi cái Pháp của Tạo Hóa trong thế giới vật chất thì mình sẽ thành công trong lãnh vực tạo ra được thêm nhiều phương tiện sống hữu hình cho nhơn quần xã hội, khám phá ra thêm những nguyên lý của sự sống ở trong thế giới vật chất .

Các vị Giáo Chủ xưa nay dù ít hay nhiều đều đóng vai trò một nguồn năng lượng tiên thiên để tác động trên phần thần của khối tín đồ của họ, tạo ra hình tư tưởng là mẫu người tín đồ chơn chính mà họ mong muốn, sẽ có quan niệm sống như thế nào sẽ hành động như thế nào. Từ cái lý thuyết đạo giáo mà các vị giáo chủ đã truyền dạy cho tín đồ của họ đến đời sống thực tế, sinh hoạt của tín đồ đang diễn ra trước mắt luôn luôn có sai biệt cũng như hình ảnh ngôi nhà hai tầng mà mấy em phác họa ra ở trong trí óc của mình rồi đến khi mấy em xây xong vì thiếu tiền, thiếu phương tiện chỉ cất được một tầng vậy thôi.

Các vị giáo chủ vẫn là những con người bằng xương bằng thịt thì nguồn năng lượng tiên thiên mà họ phóng ra để truyền vào tinh thần của khối tín đồ đó thực sự cũng không phải là tự phát của họ hoàn toàn. Họ nhận từ một nguồn gốc cao xa hơn, đó là sức sống đầu tiên của vũ trụ mà con người gọi là Trời.

Trong loại sinh hoạt tạo hình tư tưởng nầy mà mỗi cá nhân con người nào cũng có. Nếu nó yếu thì chúng ta thấy do mình tạo ra tất cả, còn nếu như sự trợ thần của những tác nhân ở bên trên tầng ý thức bình thường của mình mạnh mẽ thì con người cảm thấy dường như mình bị thôi thúc để suy nghĩ miên man về một hình tư tưởng nào đó. Theo thời gian nó mạnh dần và cái đó sẽ biến thành hành động thực sự. Còn nếu như nó mạnh hơn nữa con người cảm thấy dường như mình thụ động và bị một quyền lực thiên liêng nào đó cao diệu buộc mình phải hành động theo Thánh ý ấy.

Qua nói đến lãnh vực nầy cho rõ ràng để mấy em đừng mê tín dị đoan.

Con người của mình có quyền tự chủ, có tính sáng tạo, có trí phân biệt giả chơn. Trong thế giới vô hình có vô số những hình tư tưởng phát xuất từ quả kiếp xấu của con người đã gây ra cũng chực chờ để tác động trên tinh thần của con người, cho nên chúng ta phải biết phân biệt giữa chơn và giả, giữa thiệt và hư.

Trên con đường đi tìm chân lý, khi các nhà khoa học chú tâm ráo riết vào thế giới vật chất thì quyền năng sáng tạo trong chơn thần của họ sẽ đưa họ đến những thành công là làm biến đổi đời sống hữu hình của con người, làm cho cuộc sống xã hội thêm phong phú.

Những thành tựu khoa học, kỹ thuật hiện tại mà con người đã nắm được đó là một kết quả từ những suy tư, tìm tòi nghĩa là vận dụng quyền sáng tạo của những nhà khoa học ấy vào trong thế giới vật chất, rồi vì quá chú tâm vào trong thế giới vật chất mãi mê với những thành tựu ấy mà đôi khi các nhà khoa học đã gần như quên hẳn đi nguồn sống linh thiêng trong vũ trụ đến đỗi họ sẵn sàng lên tiếng nói là đã cướp đặng quyền Tạo Hóa và làm nẩy sinh ra một sự đối kháng giữa hai ý thức tâm và vật. Sự sống trong vũ trụ nầy gồm cả tâm và vật cho nên sự khiếm khuyết ấy hay là những bước đi quá phiến diện đó sẽ được điều chỉnh lại bằng lòng từ bi của chính nguồn sống đầu tiên gọi Trời. Lòng từ bi của Đức Chí Tôn sẽ giúp cho những người có công lao ấy đối với nhân loại được trợ thần để có một ý thức kịp thời về nguồn gốc tâm linh của mình mà kết quả của nó có thể đạt được nhất thời trong kiếp sanh hiện tại của họ hay là phải giải thể và đầu kiếp lại trong một hoàn cảnh có những nhân duyên mới, sẽ phát triển đời sống tâm linh mà trong kiếp trước của họ vì mãi mê chú ý tới phần vật chất đã quên mất sự sống của linh hồn họ. Qua nhiều lần thác, sinh như vậy họ sẽ trở nên tấn hóa và hoàn chỉnh cả hai mặt tâm và vật.

Mấy em phải hiểu rằng ở trên tầng ý thức bình thường của khối nhân loại con người đang hoạt động luôn luôn có một tầng Thánh ý ngự trị và tác động tạo hình tư tưiởng ngày càng hoàn chỉnh về cả hai phương diện tâm và vật. Nó không giải quyết theo kiểu tranh chấp một thắng một bại theo lòng phàm tục của con người đố kỵ với nhau mà tưởng tượng ra là thế giới thần linh cũng biết thương, biết ghét, biết tranh đấu, biết giành giựt như lòng phàm tục của họ. Đây là một điều mê tín dị đoan cao cấp mà mấy em khi học về bí pháp của Đạo phải nhìn thấy rõ và phải sống theo tánh đức từ bi vô lượng của Đấng Chí Linh thì mới đúng nghĩa là một người biết Đạo.

Qua cám ơn mấy em đã nghe những điều Qua nói hôm nay tuy có hơi trừu tượng nhưng cũng không phải là khó hiểu lắm đâu .
 
admin Monday, 01-04-2024, 4:49 PM | Message # 2
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
THE CREATIVE POWER IN THE TRUE SPIRIT OF HUMANS

All of you know that our human structure consists of three parts:

The True Spirit or soul is the brightness, wisdom, and wonder that has no form.
The True God is the second body that has a form similar to the physical body.
The physical body, the flesh, is a mass of cells formed from matter.
The True Spirit originates from the Supreme Being, the first life in the universe, from a time when the universe had no form, so it is called innate, meaning Heaven before. Then, when the universe began to take shape, that first life continued to transform and evolve into ten thousand kinds, so it is called postnatal, meaning Heaven after.

The concept of Heaven before and Heaven after is based on the time point when the universe first began to take shape. Heaven before is about nothingness, meaning it has not yet been created and transformed. Heaven after is what has been created and transformed, with everything. So, throughout the course of time, from the innate to the postnatal, there has always been natural life, which is called Heaven.

The True God originates from the Mother Buddha, which is the transformative power of the Supreme Being that takes the yin and yang forces, the dynamic and the static, and creates ten thousand kinds. So, from the nothingness, the first life, Heaven, had the creative power to create the form of the universe, to transform and survive. The True God of man originates from this sacred place and also has the power to create.

The important thing that I want to tell you today is that humans have the creative power that the Creator has given to humans, who are of the same body as Heaven and Earth. The vast universe has survived and transformed, and so do we humans have the creative power to exist and transform. Whatever the nature of the root of the life of the universe, the tip of the life of the universe also has the same nature, the only difference is in strength, weakness, size, and smallness.

Therefore, in the structure of the True God of humans, there is the creative power, meaning the ability to create something new that did not exist in our lives before. The history of human evolution is a long chain of discoveries and explorations of the secrets of nature. Applying these principles to create more tools to help human life. There is no need to elaborate on this social science. You try to look back at the life of the semi-civilized people who are living a wild life in the deep forest and mountains and compare it with the civilized and progressive life of the majority of people on this planet, and you will see how important the role of the creative power of humans is. Without this creative power, there would be no evolution, so why do people in the secular world, whenever they find and invent something new, think that humans have robbed the power of Creation? What does that robbery mean? Does it express an objective truth or is it just arrogance arising from ignorance in the human spirit?

I will give you an example in material life so that you can understand it easily.

When you turn on the light switch, the light bulb lights up, the light that comes out is the life of the light bulb, where does the source of this light come from?

You all understand that the 15,000-volt current from the generator far away is transmitted through a system of wires, through many transformers, down into the house, into the light bulb, and becomes light for human use. The weak light of this light bulb and the 15,000 volt current are a circuit, a life that circulates through the connecting wire.

So, we cannot say that the light bulb has robbed the power of the 15,000-volt generator when it emits light. The current from the generator and the light from the light bulb are a life circuit.

Humans and the source of the first life in the universe are one. Therefore, when humans discover the secrets of nature or create new tools, the wisdom of humans only manifests the creative power of Creation in their small bodies, not that anyone robs anyone.

Therefore, in the Cao Dai doctrine, the Supreme Being taught:

"You are the Master, the Master is you."

The concept of monism in the philosophy of Tam Ky Pho Do will help you to adjust your thinking and attitude towards life when you are fortunate enough to have a high education.

I ask you one thing: you must always strive to learn deeply into the material world, to know how to create always means to know how to follow the Dharma to preserve all living beings, to manifest the benevolent nature of Creation. To fulfill the human duty is to replace Heaven and create the world and to completely eliminate from the spirit the arrogance and conceit that humans are different from the origin of the universe and that humans have robbed the power of Creation when the source of this sacredness and the life of this fleshly body, our spirit, are one. The Secret Law that the Supreme Being obliges you to silently recite:

Nam Mô Phật (I take refuge in the Buddha)
Nam Mô Pháp (I take refuge in the Dharma)
Nam Mô Tăng (I take refuge in the Sangha)
This is to help your spirit always turn towards the sacred source of the universe and integrate with it to form a life circuit. The liberation of the mysterious mechanism is also achieved here. You need to study well, but do not stray from your sacred origin.

This is a general explanation of how the creative power in the universe and the True Spirit of humans are one. Now I will go into detail about how the human spirit uses this creative power while alive and after shedding the physical body.

I will give you an example. Right now, you don't have a house to live in. To create a house from nothing is to be creative. In your spirit, first you must know how to think, meaning to imagine what kind of house you will build. This activity belongs to thought, commanded by your own god, which is the spiritual wisdom. Then, this strong will urge your physical body to organize the work and materials to build a real house, a concrete physical mass, a new means of living that you did not have before.

From the imagined house in your mind to the real house made of cement or wood, there may be some differences over time. The house in your mind that you first sketched is the thought form, the cause, and the physical mass that forms the real house is the effect.

Thus, in the process of internal activity within the human being, the spirit, the energy of the spirit acts on the energy to create the form, which is the essence. Or to put it another way, thought directs action to create a material product.

The way of life for humans has remained the same since ancient times, with the only difference being that life in the past was wild and primitive, while today these thought forms are more sophisticated and subtle. They are part of the activity of the human spirit, and they are closely linked to the life force that religious people call the Chí Linh (Ultimate Spirit) in this cosmic universe. They are not completely independent living units from the outside world.

The source of the Chí Linh in the universe is an innate life force, a kind of innate energy that always acts to support the spirit of man in forming thought forms, as I have just shown you in the example of building a house.

The strength of this connection depends on the direction in which humans use the creative power in their True Spirit. If you know how to look towards the sacred spirit, explore, think, and learn, there will be many new creations, meaning that your wisdom will have a deeper understanding of the spiritual world. But if you look towards the material world to find the Law of Creation in the material world, then you will be successful in the field of creating more tangible means of living for human society, discovering more principles of life in the material world.

Religious leaders throughout history, whether few or many, have all played the role of a source of innate energy to influence the spirits of their followers, creating thought forms, the model of the true believer that they desire. They will have a certain concept of how to live and how to act. From the religious theory that the religious leaders have taught their followers to the actual life and activity of the followers that is happening before our eyes, there will always be differences, just like the image of a two-story house that you sketched in your mind, and then when you finished building it due to lack of money and resources, you could only build one story.

Religious leaders are still people of flesh and blood, so the innate energy source that they emit to transmit into the spirits of those followers is not entirely their own spontaneous creation. They receive it from a higher source, which is the first life force of the universe that humans call Heaven.

Everyone has this kind of activity of forming thought forms. If it is weak, we think we create everything ourselves, but if the support of these agents above our normal level of consciousness is strong, then we feel as if we are being urged to think deeply about a certain thought form. Over time, it becomes stronger and it will turn into real action. And if it is even stronger, we feel as if we are passive and being forced to act according to that divine will by a some high and mysterious power.

I speak of this area to be clear so that you do not become superstitious. Humans have free will, creativity, and the ability to distinguish between truth and falsehood. In the invisible world, there are countless thought forms arising from the bad karma of humans that are also waiting to influence the human spirit. Therefore, we must be able to distinguish between truth and falsehood, between real and unreal.
 
admin Monday, 01-04-2024, 4:49 PM | Message # 3
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
On the path to finding the truth, when scientists focus intently on the material world, the creative power in their True Spirit will lead them to successes that transform human physical life and enrich society. The current scientific and technological achievements that humans have grasped are a result of the thoughts, explorations, and the application of the creative power of those scientists in the material world. However, due to their excessive focus on the material world and being fascinated by these achievements, scientists sometimes almost completely forget the sacred life force in the universe. They even readily claim to have robbed the power of Creation, creating a conflict between the two consciousnesses of mind and matter.

Life in this universe includes both mind and matter. Therefore, this deficiency or these one-sided approaches will be corrected by the very compassion of the first life force called Heaven. The compassion of the Supreme Being will help those who have contributed to humanity to receive spiritual support so that they can have a timely awareness of their spiritual origin. The results of this awareness can be achieved either in their current lifetime or through reincarnation in a new circumstance with new karmic connections. In these new lives, they will develop their spiritual life, which they neglected in their previous life due to their fascination with the material world. Through many such rebirths, they will become more evolved and complete in both mind and matter.

You must understand that above the ordinary level of consciousness of humanity, there is always a layer of Divine Will that governs and influences the formation of thought forms, making them increasingly complete in both mind and matter. It does not resolve conflicts in the way humans do, with one side winning and the other losing, fueled by their petty jealousy. Don't imagine that the spirit world also knows love, hate, fights, and struggles like human beings. This is a high-level superstition. When you learn about the secret laws of the Dao, you must see this clearly. You must live according to the boundless compassion of the Supreme Being to be truly a person who knows the Dao.

Thank you for listening to what I have said today. Although it may be a bit abstract, it is not too difficult to understand.
 
Trang Cao Đài » Tài liệu song ngữ » BÍ PHÁP - Các Bài Giảng Đạo » QUYỀN NĂNG SÁNG TẠO TRONG CHƠN THẦN CỦA CON NGƯỜI
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: