[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Archive - read only
Trang Cao Đài » Đạo Cao Đài » Tủ sách » Ban phép lành đầu năm Quí Tỵ
Ban phép lành đầu năm Quí Tỵ
admin Monday, 27-10-2014, 7:06 PM | Message # 1
Lieutenant general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 756
Danh tiếng: 0
10.- Đức Hộ Pháp Thuyết Đạo Tại Ðền Thánh
.Ðêm 30 tháng 12 năm Nhâm Thìn ( 1953 )
.Lễ Rước Chư Thánh Ðáo Tân Niên..

Thưa chư chức sắc Thiên Phong và toàn cả con cái của Ðức Chí Tôn nam nữ, xin ngồi chỉnh tề tịnh tâm đặng Bần Ðạo dâng Thần cho Ðức Chí Tôn đến Ban Phép Lành cho toàn thể (ngồi xuống hết sau khi Ban Phép Lành).

Bần Ðạo nhắc lại, khi Ðức Chí Tôn đến mở Ðạo năm Bính Dần tại chùa Gò Kén, đêm giao thừa 30 tháng chạp Bính Dần, sáng ngày mồng 1 Ðinh Mão. Ðức Chí Tôn giáng cho Bần Ðạo và Ðức Cao Thượng Phẩm bảo đứng dậy giơ cần Cơ ra ngay chính giữa, dặn các con cái Ðức Chí Tôn mỗi người phải chun ngang qua cần Cơ đó. Cái ơn Thiêng Liêng ấy không người nào mà Ðức Chí Tôn không có ban cho. Con cái của Ngài giờ phút nầy cũng vậy.

Mỗi năm đêm nay là đêm trọng hệ hơn hết. Bần Ðạo dám chắc và quả quyết giờ phút nầy là giờ phút tối yếu tối trọng hơn tất cả. Vì cớ cho nên Bần Ðạo dâng Thần cho Ðức Chí Tôn đặng Ngài lấy hình thể hữu vi ấy mà ban ơn cho con cái của Ngài.

Bần Ðạo có giảng 'Tam Bửu' đã nhiều phen rồi, cái Bí Pháp huyền diệu vô biên ấy nếu toàn thể con cái của Ngài dầu cho đứng trong phần tử Thánh Thể của Ngài lớn nhỏ cũng vậy, toàn cả con cái của Ngài, tức nhiên Thánh Thể của Ngài tại thế nấy đó vậy.

Nếu cả thảy khi dâng 'Tinh' tức nhiên dâng cái xác thịt và cái sống của mình cho Ðức Chí Tôn, chỉ nhờ Ðức Chí Tôn ban huyền diệu mới độ tận chúng sanh được, nếu cả thảy triệu người đều nhứt tâm nhứt đức thì dầu cái thân hình và kiếp sống của mình có khổ sở thì cái Cơ Cứu Khổ chẳng hề khi nào mà không làm được.

Tiếc thay con cái của Ngài chưa trọn tâm đức, nên cơ giải khổ của nhơn loại chưa thực hiện đặng.

Nói về 'Khí' tức nhiên cả trí óc khôn ngoan của chúng ta, nếu toàn con cái của Ngài cứ lo vật chất hữu hình, nào quyền lợi nào thân danh, dưới thế gian nầy nó đều là mộng ảo, thì kiếp sống ấy là vô vị, chúng ta đã thấy câu 'Mộng huyễn bào ảnh' nên Ðức Chí Tôn có nói : 'Thiệt thì bỏ, giả vay nên nợ.' Cái tâm của mình đã bị cái hình xô đẩy vào con đường trụy lạc, thì không mong gì thoát khỏi kiếp luân hồi của Ðức Chí Tôn đã định, vậy cả thảy dâng 'Khí' tức là trí óc của mình đó.

Bần Ðạo dám nói chắc: Cái thống khổ tâm hồn con người nơi mặt thế gian nầy chúng ta có phương pháp, có quyền năng an ủi được. Bần Ðạo nói thiệt chúng ta sống là do cái hồn mà sống, chớ cái xác là vật tạm để chúng ta mượn đặng trả quả kiếp đó thôi. Còn các bạn của chúng ta nơi cõi Thiêng Liêng Hằng Sống có hồn mà không xác là vì họ đã thoát kiếp trần rồi.

Bây giờ họ ở trên ấy, họ sẽ đến cái cơ Thiêng Liêng vận chuyển pháp luân không cùng tận đó, rồi họ ở ngôi vị ấy chuyển luân mãi mãi, còn nơi mặt địa cầu nầy các đẳng linh hồn đồng chung sống với nhơn loại, nhưng chỉ cách nhau ở chỗ Vô Hình và Hữu Hình mà thôi.

Nếu toàn thể con cái Ðức Chí Tôn trụ hồn lại cả thảy muôn triệu hay là một ngày kia toàn nơi mặt địa cầu nầy, mặt thế gian nầy làm một thì cái khối quyền năng vạn linh của thiên hạ nơi mặt địa cầu nó sẽ hiện tượng, mà có hiện tượng được là họ phải thọ khổ, thắng khổ, rồi giải khổ thì mới mong đoạt vị được. Chừng ấy chẳng phải đại đồng thiên hạ mà thôi, lại còn đại đồng tất cả càn khôn vũ trụ nữa mà chớ .

Thuyết Ðạo QV / tr 103
 
Trang Cao Đài » Đạo Cao Đài » Tủ sách » Ban phép lành đầu năm Quí Tỵ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: